Pages

If you want to achieve things in life, you’ve just got to do them, and if you’re talented and smart, you’ll succeed.
x_3e852f18 photo x_3e852f18_zps3449aa63.gif

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Lịch sử Ví điện tử

Chiếc ví điện tử đầu tiên trên thế giới xuất hiện ở Nhật từ năm 2004, do nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất nước này là NTT DoCoMo phát triển. Với tên gọi theo tiếng địa phương là osaifu-keitai, ví điện tử đã được sử dụng ở hơn 300.000 kênh bán lẻ trên khắp đất nước Nhật Bản.

 
Công nghệ của DoCoMo đưa ra hai cách thanh toán. Thứ nhất, dịch vụ Osaifu-Keitai giúp tải thẻ tín dụng với giá trị tối đa là 10.000 yen/tháng (khoảng 95 USD) về điện thoại bằng dịch vụ dữ liệu i-mode. Khi người dùng quét điện thoại qua cổng đọc điện tử, giá trị bằng tiền của mặt hàng đã mua sẽ được trừ vào tài khoản trong điện thoại. Tiền thanh toán cuối cùng sẽ được tính vào hoá đơn điện thoại cuối tháng.

Cách thứ hai, điện thoại hoạt động giống như một chiếc thẻ tín dụng. Hóa đơn sẽ được các công ty thẻ tín dụng gửi đến mỗi khi khách hàng dùng điện thoại để mua hàng.

Trở ngại lớn nhất thời điểm đó là người tiêu dùng phải mua hàng tại các điểm bán hàng có thiết bị đầu cuối tương thích. Ở Nhật đã có khoảng 78.000 gian hàng có thiết bị hỗ trợ dịch vụ Osaifu-Keitai và 25.000 gian hàng dùng dịch vụ thẻ tín dụng.

 Nguồn: 
Xahoithongtin.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét