Pages

If you want to achieve things in life, you’ve just got to do them, and if you’re talented and smart, you’ll succeed.
x_3e852f18 photo x_3e852f18_zps3449aa63.gif

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Freelancer là gì? Việc làm Freelance online

Nhiều người đang làm những công việc như là một Freelancer nhưng không hiểu nó là gì, hoặc những người muốn một công việc Freelance online mà không biết tìm nó ở đâu. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn

Freelancer là gì?

Freelance một nghĩa danh từ trong tiếng anh là tự do, Freelance jobs, Freelance works – những công việc tự do(kèm theo nó là độc lập và hạnh phúc, phải không bạn, hihi). Vậy Freelancer là gì? Theo tôi, đó là những người làm việc tự do không bị quản lý bởi bất kỳ một chủ thể nào khác về không gian, thời gian và hành động. Theo Wikipedia, Một Freelancer, freelance worker, or freelance là những người tự làm chủ, làm việc độc lập và không có cam kết với một tổ chức lao động nào cả.
Wikipedia Tiếng Anh là vậy, nhưng Wikipedia Tiếng Việt thì sao? Nó lại là một trò chơi video, hix, chán thật, không hiểu người viết bài đó nghĩ gì nữa. Có thể họ không hiểu nghĩa đích thực của Freelancer là gì, trò chơi là trò chơi, dù có tính chất Freelance đi nữa, lẽ ra phải là Game Freelancer là gì chứ nhỉ? Phải không các bạn.
- Bạn đang làm cho một cơ quan nhà nước? làm thuê cho một công ty? ngày làm việc 8h cố định và mặc định, được giao nhiệm vụ và phải hoàn thành trong khoảng thời gian nào đó, bị quản lý chặt chẽ? Đi sớm về muộn, không hoàn thành nhiệm vụ bị nhắc nhở, thậm chí kỷ luật, trừ lương? Bạn không phải là một Freelancer, còn tôi, đơn giản là một Freelancer, tôi viết blog kiếm tiền trên mạng với các chương trình Google AdsenseAffiliate programs ..tôi tự do làm việc, thích viết lúc nào cũng được và khi nhận được một tấm Sec(Check) có giá trị thì đi du lịch cùng bạn bè người thân, mang theo Laptop, 3G và vẫn freelance work, tôi tự do, sảng khoái, vẫn có tài chính đảm bảo. Đơn giản, một Freelancer nó là như vậy.
- Nếu bạn Tiếng anh chưa đủ, không có chuyên môn sâu về một lĩnh vực nào đó (thiết kế web, đồ họa, lập trình, viết..) hoặc thiếu kiên nhẫn thì bạn khó trở thành một Freelancer. Ở phương tây, Freelancer là những người được coi trọng, bởi họ là những chuyên gia thực sự, còn Việt nam, thường là những người thất nghiệp như tôi chẳng hạn, hihi.
- Thu nhập của một Freelancer là không xác định, phụ thuộc năng lực của mỗi người, có người vài chục, vài trăm $, có người vài trăm ngàn, hàng triệu $.

Làm thế nào để trở thành một Freelancer, Tìm việc Freelance online ở đâu?

- Bạn giỏi về lĩnh vực gì? Tiếng anh và viết? Hãy trở thành một Writer, Translater
- Bạn thích viết blog, Articles? hãy trở thành một Blogger & Publisher make money
- Bạn giỏi lập trình? hãy computer programming, web design, website development
- vvv
- Hãy tham gia vào các trang web Freelance works và:
+ Tạo project (dự án) của bạn và đem ra bid (đấu giá) nó, hoặc đơn giản hơn là đem ra bán nó.
+ Nhận dự án, đề tài, chủ đề của người khác và hoàn thành nó
+ Đừng lo không nhận được tiền, các trang Freelance works đảm bảo cho bạn điều đó, họ quá nổi tiếng và uy tín.
+ Vậy tôi nhận tiền thế nào? Ví điện tử, Check…
- Dưới đây là một số trang nổi tiếng để bạn có thể tìm việc Freelance online:
http://www.freelancer.com - 1995
http://www.vworker.com - 2002
http://fiverr.com - 2009
http://www.lulu.com - 1995 (publishing, book)
http://www.odesk.com - 2002
http://www.elance.com - 1999

Nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét