Pages

If you want to achieve things in life, you’ve just got to do them, and if you’re talented and smart, you’ll succeed.
x_3e852f18 photo x_3e852f18_zps3449aa63.gif

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Avast Free Antivirus 8 Beta


Avast! Free Antivirus (AFA) là một công cụ diệt virus miễn phí với rất nhiều tính năng hiện đại mà bạn khó có thể tìm được ở bất cứ chương trình nào. Phiên bản mới lần này ngoài việc thiết kế lại giao diện, bổ sung thêm tính năng theo dõi, cập nhật phần mềm, thì chương trình còn cho phép bạn kiểm soát toàn bộ máy tính ở bất kì vị trí nào có internet…và hơn thế nữa.
Link down Tại đây hoặc tại đây
Khoảng 3 tháng sau khi tung ra phiên bản ổn định trước đó, không để người dùng kịp “hạ nhiệt”, thì vừa qua, hãng này lại tiếp tục cho ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên của chương trình Avast! Free Antivirus 8 Beta với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật.

oQlef1i   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Sau khi tải về, bạn sử dụng WinRAR để giải nén và tiến hành cài đặt như bình thường. Tuy nhiên, trước khi cài đặt thì bạn nên gỡ bỏ các trình chống virus có sẵn trên máy tính để tránh xung đột xảy ra khi sử dụng.
Trong quá trình cài đặt, bạn kích vào nút English ở góc phải để thay đổi lại ngôn ngữ hiển thị (có hỗ trợ tiếng Việt).

0CPPcdu   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Bạn có 2 tùy chọn để thực hiện việc cài đặt là Express Install (cài đặt với các thiết lập được làm sẵn) và Custom Install (với tùy chọn này bạn có thể thêm/bớt các thành phần của chương trình một cách dễ dàng).
Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt thêm trình duyệt Google Chrome bằng cách đánh dấu chọn vào ô Yes, Install Google Chrome as my default browser. Ngược lại, nếu trình duyệt này đã được cài đặt rồi thì sẽ xuất hiện một lựa chọn khác là cài đặt Google Drive.

W1EYzCa   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Lưu ý, nếu trước đó bạn đang sử dụng phiên bản cũ của Avast! thì không cần phải gỡ ra, mà có thể thực hiện việc cài đè lên, sau đó khởi động lại hệ thống để áp dụng các thay đổi.

- Giao diện Modern UI mới mẻ: điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy, đó chính là giao diện của AFA đã được thiết kế lại hoàn toàn theo một phong cách cực kì hiện đại với tông màu trắng cam chủ đạo.
Các nút chức năng chính như Scan (quét virus), Software Health (theo dõi cập nhật phần mềm), Remote Assistance (chia sẻ màn hình với người dùng khác), AccessAnywhere (truy cập vào máy tính ở bất cứ đâu)…được thiết kế dưới dạng từng ô gạch khác nhau với kích cỡ lớn hơn, giúp những người dùng mới dễ dàng làm quen và truy xuất.

ZUc6If1   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các tính năng này thông qua các tùy chọn ở thanh menu bên trên. Các thẻ bên trong cũng được sắp xếp hợp lí hơn, loại bỏ bớt các nút dư thừa, đem đến một giao diện trực quan và thoáng đãng hơn cho người dùng.

sI91WGC   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

- Bổ sung thêm tính năng Software Health: cho phép bạn theo dõi tình trạng, cập nhật các phần mềm trên máy tính một cách cực nhanh và an toàn. Điều này giúp bạn có thể ngăn chặn được các mối đe dọa, chẳng hạn như thông qua các lỗ hổng trên những ứng dụng đã quá cũ…

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên tại giao diện chính, bạn kích vào biểu tượng Software Health hoặc, nhấn vào menu Security bên trên rồi chọn Software Health.

d2U7qZ7   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

AFA sẽ tự động phân tích và quét qua toàn bộ các phần mềm đang được cài đặt trên máy tính, sau đó nó sẽ tự động tải về các bản cập nhật mới nhất từ trang chủ (nếu có). Khi hoàn tất, bạn kích vào nút Fix now để thực hiện việc cập nhật. Ngược lại, những phần mềm nào đang ở tình trạng Up to date thì bạn không cần quan tâm.

- Kiểm soát toàn bộ máy tính với AccessAnywhere: Bên cạnh tính năng chia sẻ màn hình với người dùng khác trong phiên bản trước đó, thì trong bản thử nghiệm lần này, AFA đã được tích hợp thêm tính năng AccessAnywhere, cho phép bạn kiểm soát các máy tính hay thiết từ bất kì vị trí nào có kết nối internet.

NNvLOyY   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Đầu tiên, để sử dụng được tính năng này, bạn cần có một tài khoản Avast! miễn phí. Kích vào nút Sign in ở menu bên trên, nhập địa chỉ email vào ô Your Email hoặc sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập.

Nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập vào địa chỉ avast! Account, nhấn Create Account rồi nhập vào các thông tin cần thiết để hoàn tất. Lưu ý, bạn phải sử dụng địa chỉ email thật để xác nhận.

K4Mg4ZB   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Sau khi đăng kí hoàn tất, bạn chuyển sang thẻ Security > Tools > avast! AccessAnywhere. Kích chọn vào tính năng Remotely control a computer, trong hộp thoại mới hiện ra, bạn nhập vào địa chỉ email khi nãy sử dụng để đăng kí và mật khẩu tương ứng rồi nhấn OK.

Chờ một lát để quá trình cập nhật các thiết bị được hoàn tất, (lưu ý để quản lí các máy tính hay thiết bị, bạn cần phải sử dụng cùng một địa chỉ email để đăng nhập vào avast!).

Chọn vào máy tính bạn muốn kiểm soát rồi nhấn OK, bạn có thể thực hiện lại thêm vài lần như vậy để kiểm soát được nhiều máy tính hơn. Quay trở lại giao diện chính, kích vào nút avast! account > go to account ở menu bên trên. Sử dụng tài khoản khi nãy để đăng nhập vào, sau đó chuyển sang thẻ Devices. Tại đây, danh sách các máy bị kiểm soát sẽ được hiển thị với tình trạng bảo mật tương ứng.

I3GFVDF   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Nhấn vào liên kết View Details để xem được nhiều thông tin hơn như địa chỉ IP, các lần đăng nhập, tình trạng bảo mật…trong 2 thẻ Security info và Activity Log, qua đó giúp bạn có thể kiểm soát và quản lí tốt hơn các thiết bị của mình.

BSIPNkl   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

- Tích hợp chức năng Browser Cleanup: tính năng này cho phép bạn làm sạch và gỡ bỏ các phần mở rộng độc hại chỉ với một cú nhấp chuột, đảm bảo an toàn cho người dùng khi lướt web.
Mặc định tính năng này sẽ chưa được kích hoạt, bạn cần chuyển sang thẻ Security > Tools > Browser Cleanup > Start avast! Browser Cleanup NOW để bắt đầu sử dụng.

4aJLagK   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

AFA sẽ tự động phân tích và hiển thị toàn bộ các thành phần mở rộng được cài đặt cùng với trình duyệt. Để khôi phục lại các thiết lập mặc định của trình duyệt, bạn kích chọn vào liên kết Reset browser settings to default, hay nhấn Disable để vô hiệu hóa các thành phần mở rộng độc hại.

u6pAxWA   Phỏng tay thử nghiệm Avast Free Antivirus 8 Beta

Ngoài những cải tiến bên trên, thì phiên bản lần này còn được tăng cường tốc độ quét tập tin, nâng cao tính năng phát hiện các phần mềm độc hại, đặc biệt tối ưu hóa quá trình quét trong khi bạn đang thực hiện công việc sao chép tập tin.
Theo thử nghiệm của người viết thì ở chế độ chạy nền, AFA chỉ chiếm dụng khoảng 4MB, và dao động trong khoảng 23-27MB khi quét virus.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét